Mae gyrru neu seiclo yn aml yn y gweithgaredd mwyaf peryglus y mae gweithwyr yn cymryd rhan ynddo yn y gwaith, gyda thua thrydedd o'r gwrthdrawiadau traffig ffyrdd yn y DU yn cynnwys unigolion yn yrrwr neu seiclo fel rhan o'u swydd. I wella diogelwch ar y ffyrdd, mae'n rhaid i gyflogwyr, yn enwedig yn y sector adeiladu, gymryd camau rhesymol i reoli'r risgiau hyn a diogelu gweithwyr rhag niwed, yn union fel y byddent yn ei wneud mewn lle gwaith traddodiadol.
Mae ystadegau Ebrill - Mehefin 2024, sef y rhai diweddaraf a gyhoeddwyd gan yr heddlu, yn dangos bod gwrthdrawiadau (24%) ac anafusion (24%) ar ffyrdd 20mya a 30mya (gyda'i gilydd) wedi gostwng bron i chwarter o'u cymharu â'r un cyfnod yn 2023. Dyma'r isaf erioed y tu allan i'r pandemig.
Rydym yn gwybod hefyd, ers cyflwyno'r terfyn 20mya ym mis Medi 2023, bod nifer y gwrthdrawiadau (26%) a'r anafusion (28%) ar ffyrdd 20mya a 30mya (gyda'i gilydd) wedi gostwng mwy na chwarter. Y tri gostyngiad chwarterol yn y cyfnod hwn yw'r tri gostyngiad chwarterol mwyaf erioed y tu allan i gyfnod y pandemig.
Mae'r Awdurdod Iechyd a Diogelwch (HSE) wedi datblygu tudalennau gwe newydd sy'n cynnig cyfarwyddyd clir i gyflogwyr a'r rhai sy'n ymgysylltu â gyrwyr a beicwyr, gan bwysleisio pwysigrwydd sicrhau teithiau diogel, gyrwyr, a cherbydau, yn ogystal â nodi cyfrifoldebau gweithwyr. I gael mwy o wybodaeth, ewch i www.hse.gov.uk/roadsafety/index.htm?utm_source=govdelivery&utm_medium=e…