Mae Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth (ICO) a'r Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd (CMA) yn galw ar fusnesau i roi'r gorau i ddefnyddio dyluniadau gwefannau niweidiol a all dwyllo defnyddwyr i ildio mwy o'u data personol nag yr hoffent.
Mae arferion yn cynnwys rheolaethau preifatrwydd rhy gymhleth, gosodiadau diofyn sy'n rhoi llai o reolaeth dros wybodaeth bersonol, a gosod dewisiadau preifatrwydd gyda'i gilydd mewn ffyrdd sy'n gwthio defnyddwyr i rannu mwy o ddata nag y byddent yn dymuno ei wneud, fel arall. Pan nad oes gan ddefnyddwyr reolaeth effeithiol dros sut mae eu data'n cael ei gasglu a'i ddefnyddio, gall hyn niweidio defnyddwyr a gwanhau cystadleuaeth hefyd.
Mae diffyg rheolaeth defnyddwyr dros gwcis yn enghraifft gyffredin o ddyluniad niweidiol. Bydd yr ICO yn asesu baneri cwcis y gwefannau a ddefnyddir amlaf yn y DU, ac yn gweithredu lle mae dyluniad niweidiol yn effeithio ar ddefnyddwyr.
Bydd yr ICO yn cymryd camau gorfodi lle bo angen i ddiogelu hawliau diogelu data pobl, yn enwedig pan fydd yr arferion yn arwain at niwed i bobl sydd mewn perygl o fod yn agored i niwed.
I gael mwy o wybodaeth, cliciwch ar y ddolen ganlynol ICO and CMA: Harmful online design encourages consumers to hand over personal information | ICO